ลินการ์ดฮีโร่! ‘ผี’ โดนนำก่อนแต่ ผลบอล พลิกชนะ ‘สิงห์’ ทวงคืนรองฝูง!!!

Posted on 26. Feb, 2018 by in ข่าวสารฟุตบอล

จัดการทวงคืนตำแหน่งรองจ่าฝูงเรียบร้อยสำหรับทางด้านของ ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด หลังเป็นฝ่ายเปิดรังโอลแทรฟฟอร์ดเฉือนเอาชนะ สิงโตน้ำคราม เชลซี ไปได้ด้วย ผลบอล 2-1 ในเกมลีกบิ๊กแมตช์ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยการเก็บสามคะแนนเต็มเพิ่มทำให้พวกเขามี 59 แต้ม จาก 28 เกมกลับไปมากกว่าลิเวอร์พูลสองแต้มเท่าเดิม และมีผลต่างประตูได้เสียเท่ากันที่ 33 ประตู พร้อมกับลดช่องว่างที่ตามหลังทีมจ่าฝูงแมนเชสเตอร์ ซิตี้เหลือ 13 แต้มเป็นการชั่วคราวก่อน (แมนฯซิตี้ยังไม่ได้ลงเล่นเกมนัดที่ 28)

ทั้งนี้ แมนฯยูไนเต็ด ของกุนซือ มูรินโญ่ (Jose Mourinho) ถือว่าลงเล่นเกมนัดที่ 28 ด้วยสถานการณ์ที่กดดันเล็กๆเนื่องจากต้องกับสิงห์บลูส์ เชลซี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทีมคู่แข่งในการแย่งพื้นที่อันดับ 2-4 ใน ตารางคะแนนฤดูกาลนี้ และต้องการสามคะแนนเต็มเพื่อไม่ให้หลุดจากท็อปโฟร์ในสัปดาห์นี้

มูรินโญ่ (Jose Mourinho)

มูรินโญ่ (Jose Mourinho)
Credit: Ververidis Vasilis / Shutterstock.com

อีกทั้งหงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ลงเล่นก่อนหนึ่งวันก็คว้าชัยชนะไปได้ก่อนแล้วพร้อมขยับขึ้นแซงรั้งรองจ่าฝูงเป็นการชั่วคราว ทำให้ก่อนเกมบรรดากูรูมองว่าเร้ดเดวิลส์ต้องเจอกับงานที่ยากลำบากทีเดียว และเมื่อเกมเริ่มคิกออฟขึ้นก็ไม่ผิดจากที่คาดกันเมื่อเป็นทีมเยือนสิงห์บลูสที่เป็นฝ่ายกระทุ้งประตูขึ้นนำ 1-0 ไปได้ก่อนจากผลงานของวิลเลี่ยนในนาที 32

อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วลูกทีมของกุนซือเดอะ สเปเชี่ยลวันกลับสามารถพลิกสถานการณ์เป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะไปได้ โดยมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากโรเมลู ลูกากูในนาที 39

ก่อนที่ครึ่งเวลาหลังเจสซี่ย์ ลินการ์ด ซึ่งลงสนามมาในฐานะตัวสำรองจะรับบทฮีโร่ซัดประตูแซงนำ และกลายเป็นประตูชัย 2-1 ในนาที 75 ทำให้หลังเกมปีศาจแดงทวงคืนตำแหน่งรองจ่าฝูงด้วยการมี 59 แต้มดังกล่าว

ส่วน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่อื่นๆนั้นสิงห์บลูส์เริ่มตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากหล่นลงไปรั้งอันดับห้า มี 53 แต้ม ตามหลังทีมอันดับสี่อย่างท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์สอยู่ 2 แต้ม

 

เรียงหน้ายิง! เรือเหนือชั้นถล่มปืน ผลบอล 3-0 ซิวคาราบาวคัพ

ได้เห็นโฉมหน้าทีมแชมป์ถ้วยแรกของฤดูกาลกันไปเป็นที่เรียบร้อยหลังศึกฟุตบอลถ้วยคาราบาว คัพ หรือลีกคัพของอังกฤษได้ทำการคิกออฟแมตช์ไฟนอลกันไปเมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาที่สนามเวมบลีย์ โดยเป็นทางด้านของเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือโจเซป กวาร์ดิโอล่าที่เล่นได้อย่างเหนือชั้นเป็นฝ่ายถล่มเอาชนะปืนใหญ่ อาร์เซน่อลของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ไป 3-0 ได้ฉลองแชมป์แรกของฤดูกาล และถือเป็นแชมป์แรกของกุนซือชาวสแปนิชกับทีมเรือใบสีฟ้าด้วย

ทั้งนี้เกม คาราบาวคัพ รอบชิงชนะเลิศค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านจัดเป็นเกมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดกับทั้งเรือใบสีฟ้า และไอ้ปืนใหญ่เพราะทั้งสองทีมต่างต้องการฉลองแชมป์แรกของฤดูกาล โดยทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่ามีเป้าหมายคว้าความสำเร็จในสามรายการที่ยังอยู่ในเส้นทาง (พรีเมียร์ลีก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คาราบาวคัพ)

ขณะที่ไอ้ปืนใหญ่ของกุนซือเวนเกอร์ก็ต้องการมีถ้วยติดมือ หลังเวลานี้พวกเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดีนักโดยเฉพาะในลีกที่ยากเต็มทีที่จะลุ้นจบเป็นหนึ่งในสี่อันดับแรก

อย่างไรก็ตามเมื่อเกมเริ่มคิกออฟขึ้นเป็น เรือใบสีฟ้า ที่ตอกย้ำให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งกว่าอย่างชัดเจนและความกระหายความสำเร็จที่มากว่า สามารถครองเกม สร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์เข้าใส่ได้มากกว่า และได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาที 18 จากผลงานของเซร์คิโอ อเกวโร่ กุน

ก่อนที่ในครึ่งเวลาหลังจะมาได้แว็งซอง ก็องปานีโขกบวกประตู 2-0 ในนาที 58 จากนั้นนาที 65 เป็นดาบิด ซิลบาที่มาซัดปิดกล่อง 3-0 ได้ฉลองแชมป์แรกของฤดูกาลกันไปเป็นที่เรียบร้อย และทำให้ถึงตอนนี้ยักษ์ใหญ่แห่งถิ่นเอติฮัตสเตเดี้ยมมีโอกาสดีสุดๆที่จะทำดับเบิ้ลแชมป์ และยังได้ลุ้นทำทริปเปิ้ลแชมป์ด้วย เนื่องจากทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่ายังนำโด่งเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ขณะที่ในแชมเปี้ยนส์ลีกก็จ่อทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว จากผลงานถล่มเอาชนะบาเซิ่ลในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรกมา 4-0

No comments.

Leave a Reply